รับผลิต กระบอกไฮดรอลิก (Hydraulic Cylinder)

Untitled Document

กระบอกไฮดรอลิก เป็นอุปกรณ์ขับเคลื่อนในระบบไฮดรอลิกที่นิยมใช้ในทุกอุตสาหกรรม โดยอาศัยหลักการเปลี่ยนพลังงานแรงดัน ของน้ำมันไฮดรอลิก เป็นแรงผลักหรือดึงในแนวเชิงเส้น กระบอกสูบที่พบในอุตสาหกรรมทั่วไปสามารถแบ่ง ออกเป็นลักษณะใหญ่ๆได้ 3 แบบ คือ

2.1 กระบอกสูบไฮดรอลิก แบบมาตรฐาน (Standard Hydraulic Cylinder)

กระบอกไฮดรอลิก แบบมาตรฐาน (Standard Hydraulic Cylinder)
รูป กระบอกสูบแบบมาตรฐาน

กระบอกสูบไฮดรอลิก แบบมาตรฐาน เป็นที่นิยมใช้ในงานอุตสาหกรรมทั่วไป มีโครงสร้างไม่ซับซ้อนมาก ง่ายต่อการบำรุงรักษา สามารถเลือกการติดตั้งได้หลายรูปแบบ มีทั้งในรุ่นแรงดันต่ำ (Low pressure 70 bar) และในรุ่นแรงดันสูง (High Pressure 210 bar) มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางตั้งแต่ขนาด 32 มิลลิเมตร ถึง 250 มิลลิเมตร ความยาวช่วงชัก (Stroke) ตั้งแต่ 10 มิลลิเมตร ถึง 2,500 มิลลิเมตร

2.2 กระบอกสูบแบบกลม (Weldded Cylinder)

กระบอกไฮดรอลิก แบบกลม (Welded Cylinder)
รูป กระบอกไฮดรอลิก แบบกลม (Welded Cylinder)

กระบอกสูบ ไฮดรอลิกแบบกลม (Welded Cylinder) หรือบางทีนิยมเรียกว่า แบบกลมเชื่อม พบมากในงานMobile เช่นในรถ เครน, เรือ, เครื่องบิน, รถขุดเจาะ เนื่องจากสามารถรับแรงดันได้สูงสุด 350 bar ในรุ่น High Pressure โครงสร้างของกระบอกสูบชนิดนี้จะถูกออกแบบให้เหมาะสมกับงานแต่ละประเภท มีเส้นผ่าศูนย์กลางตั้งแต่ ขนาด 32 มิลลิเมตร ถึง 600 มิลลิเมตร ความยาวช่วงชัก (Stroke) ตั้งแต่ 10 มิลลิเมตร ถึง 2,500 มิลลิเมตร

2.3 กระบอกสูบ แบบคอมแพค (Hydraulic Compact Cylinder)


กระบอกไฮดรอลิก แบบคอมแพค (Hydraulic Compact Cylinder
รูป กระบอกไฮดรอลิก แบบกลม (Welded Cylinder)

กระบอกสูบไฮดรอลิก แบบคอมแพค (Hydraulic compact Cylinder) เหมาะกับงาน Automation ในงานประเภท Clamp,งาน Jig เป็นต้น โครงสร้างของกระบอกชนิดนี้ส่วนใหญ่ทำจากอลูมิเนียม จึงมีแรงดันที่เหมาะสมกับการใช้งานของกระบอกชนิดนี้คือ 70 bar และมีช่วงชักที่ไม่ยาวมาก โดยความยาวช่วงชักของกระบอกชนิดนี้ไม่เกิน 100มิลลิเมตร กระบอกชนิดนี้เหมาะสำหรับการติดตั้ง Sensor เพื่อจับตำแหน่งของลูกสูบ


โครงสร้างโดยทั่วไปของกระบอกสูบไฮดรอลิก

โครงสร้างกระบอกลม ไฮดรอลิก
รูป โครงสร้างกระบอกไฮดรอลิก
  1. Rod Hard Chrome : ก้านกระบอกสูบ
  2. Front cover : ฝาหัว
  3. Honest Tube : เสื้อกระบอกสูบ
  4. Tri rod : เสารั้งกระบอกสูบ
  5. Back cover : ฝาท้าย
  6. Wiper Seal : ซีลกันฝุ่น
  7. Bushing : บู๊ชทองเหลือง
  8. Wear ring : ซีลกันสึก
  9. Rod Seal : ซีลก้านสูบ
  10. Cushion Seal : ซีลกันกระแทกของลูกสูบ
  11. Piston Seal : ซีลลูกสูบ
  12. Teflon : เทปซีลกันสึก
  13. O-ring : ซีลฝาท้าย
  14. O-ring : ซีลฝาหัว

กระบวนการผลิตกระบอกสูบไฮดรอลิก (Hydraulic Cylinder)

  1. ตัดเสื้อกระบอกสูบด้วยเครื่องจักรคุณภาพจากญี่ปุ่น
    ตัดเสื้อกระบอกสูบ
  2. ตัดเสื้อกระบอกสูบด้วยเครื่องจักรคุณภาพจากญี่ปุ่น
    การกลึงเสื้อกระบอกสูบ
  3. กลึงก้านกระบอกสูบ (Rod hard chrome) ด้วยช่างที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญสูง
    การกลึงก้า้นกระบอกสูบไฮดรอลิก
  4. ก้านสูบที่ผ่านการกลึงเกลียวเรียบร้อยแล้ว
    ก้านสูบที่ผ่านการกลึงเกลียว
  5. เสารั้งกระบอกสูบ และก้านกระบอกสูบ ที่ผ่านกระบวนการทำงานจากเครื่องอย่างปราณีต
    เสารั้งกระบอกสูบ และก้านกระบอกสูบ
  6. การกัดบ่าก้านกระบอกสูบ ด้วยเครื่องจักรที่มีประสิทธิภาพสูง
    การกัดบ่าก้านกระบอกสูบด้วยเครื่องจักร
  7. ผลิตชิ้นงาน และPart ต่างๆเพื่อเตรียมการประกอบตามความต้องการของลูกค้า
    ผลิตชิ้นงาน และ Part ของกระบอกไฮดรอลิก
  8. ประกอบกระบอกตามแบบที่กำหนดไว้ โดยช่างผู้ชำนาญการ
    ประกอบกระบอกไฮดรอลิก ตามแบบ
  9. ทดสอบคุณภาพกระบอกไฮดรอลิกด้วย เครื่องทดสอบแรงดันสูงก่อนส่งมอบให้ลูกค้า
    ทดสอบคุณภาพกระบอกไฮดรอลิก

ติดต่อ Rexroth / งานโปรเจ็ค / กระบอกไฮดรอลิก / งานซ่อม และงานบริการ

Rexroth contact
ดาว์นโหลด แคตตาล็อก, สเป้กแอร์แทค
Promotion-Big Sale
ติดต่อเรา
TICTechnology Instrument 
www.tic.co.th
tupackT.U Pack 
www.tupack.co.th
Your LiftYour Lift 
www.yourlift.co.th